วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

วิธีการปลดล๊อคPassword Account ใน Windows โดย Hiren's bootsCD



วิธีการปลดล๊อคPassword Account ใน Windows โดย Hiren's bootsCD

วิธีการปลดล๊อคPassword Account ใน Windows โดย Hiren's bootsCD
hiren-bootcd
หลายคนในที่นี้บางครั้งลืม Password Account ตัวเองใน windowsของเรา ซึ่งทำให้ไม่สามารถเข้า Windows ได้ แต่วันนี้ผมจะมาสอนคุณให้ทำการ Reset password ในกรณีที่เราลืม password ใน Account ใน windows (น่าตีจริงๆเลย ลืม Password กันได้) ผมจะสอนใช้ Hiren's BootsCD ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมหากินของผมเหมือนกันในการทำงานที่ Officeผม มีโปรแกรมดีๆเยอะ อยู่ใน Hiren's boots อีกเยอะครับ
มาปลดล๊อค Password กันดีกว่าครับ
1. จากภาพ สมมติว่าผมลืม Password Account : administrator
windows_forget_password_1

2. จากนั้นผมไำด้ทำการใส่แผ่น Hiren's BootCD แล้วทำการ Restart computer ของเรา จากนั้นเมื่อคอมพิวเตอร์ Boots ขึ้นมาใหม่ก็จะเจอดังภาพ (คอมพิวเตอร์ผมปรับให้ Boots จากแผ่น CD/DVD ก่อนนะครับ ถ้าไม่ขึ้นลองไปปรับใน BIOS ดูครับ) และให้เราเลือก Start BootCD
windows_forget_password_2

3. จากนั้นเราจะเห็นเมนูเยอะแยะเต็มไปหมด ให้คุณเลือก password & Registry Tools
windows_forget_password_3
4. ต่อจากนั้นให้เลือก Active password Changer
windows_forget_password_4
5. ขั้นตอนนี้ให้เรากด 1 ครับ หมายความว่าให้เราเลือก Choose Logical Drive
windows_forget_password_5
6. ในหน้านี้โปรแกรมจะสรุปว่าในคอมพิวเตอร์ของเรามีทั้งหมดกี่ Drive ครับ ให้เราทำการกด Enter เพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป
windows_forget_password_6
7. ให้กด Enter ไปครับ
windows_forget_password_7
8. มาถึงสักทีหน้า ที่จะเลือก Account ในการ Reset Password ของ windows
ในที่นี้ผมจะทำการ Reset password account Administrator ผมก็ทำการกด 0 ครับ
แต่ถ้าจะ Reset password account อื่นก็ให้กดเลขตามที่เราต้องการหน้า(No) Account นั้นครับ
เมื่อเลือกตัวเลขเสร็จแล้วให้กด Enter ครับ
windows_forget_password_8
9. ขั้นตอนนี้โปรแกรมจะถามว่าให้เีราทำอะไร
ผมก็เลือก [X] หน้า Clear this User's password
เมื่อทำการเลือกแล้ว ก็ให้กด Y ครับ
windows_forget_password_9
10. จากนั้นกด Enter อีกครั้ง
ก็เสร็จสิ้น การ Reset Password account ในwindows แล้วครับ ต่อจากนั้นก็ให้เอาแผ่นออกแล้วทำการ Restart คอมพิวเตอร์ จากนั้นลองเข้า Account เมื่อกี้ที่เราได้ทำการ Reset passwordไป
โดยให้ใส่แค่ชื่อ Account name พอครับ โดยไม่ต้่องใส่ Passwordลงไป แล้วLogin ดูครับ
แค่นี้คุณก็สามารถเข้า Windows ได้แล้วครับ เป็นไงครับง่ายไหมครับ
windows_forget_password_10
อย่าใช้โปรแกรมนี้ไปในทางที่ผิดกฎของบริษัทนะครับ ดยเฉพาะ Userธรรมดาที่ชอบหาเรื่องใส่ตัว ให้ Adminของบริษัทต้องปวดหัว ระวังเรื่อง Policy ของบ. คุณด้วยละครับ
แล้วจะหาว่าผมไม่เตือน แต่ถ้าเป็น PC/Notebook ส่วนตัวของคุณ ก็ทำไปเถอะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้